VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM LÀ GÌ?

Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của công ty mẹ, được phép tuyển dụng nhân viên để quản lý và xúc tiến hợp đồng kinh doanh địa phương, nghiên cứu thị trường, v.v…

Văn phòng đại diện khá đơn giản, tiết kiệm chi phí: không chịu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, không cần lập sổ sách kế toán, không cần lập báo cáo tài chính, không yêu cầu phải kiểm toán độc lập… và rất dễ dàng để gia hạn, chấm dứt hoặc giải thể khi cần thiết.

rep office background - Trang Chủ
Chơi Video

Tuy nhiên Văn phòng đại diện ở Việt Nam vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các qui định và thủ tục địa phương. Thực tế có rất nhiều văn phòng đại diện đã và đang phải chi trả cho những bài học đắt giá do không am hiểu đầy đủ các qui định một cách có hệ thống và xuyên suốt hoặc do người phụ trách không thạo nghề.

How to establish representative office in Vietnam - Trang Chủ

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM?

  1. Cách chuẩn bị hồ sơ – qui trình thủ tục – các tình huống cần lường trước khi thành lập một văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
  2. Cách lập dự toán chi phí cho việc thành lập – vận hành – duy trì một văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
  3. Mọi qui định và tham vấn với chuyên gia hàng đầu về thành lập và vận hành văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Việc thành lập một văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam trở nên đơn giản theo cách của VIVA, chúng tôi đã bàn giao thành công văn phòng đại diện ở trạng thái hoàn chỉnh – sẵn sàng hoạt động cho hàng ngàn khách hàng từ năm 2006.

04 BƯỚC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

  • Bước 1: Hiểu về tính năng, điều kiện, thủ tục thành lập văn phòng đại diện 
  • Bước 2: Chuẩn bị và hoàn chỉnh các giấy tờ và hồ sơ theo yêu cầu

Văn phòng đại diện nước ngoài là lựa chọn phù hợp cho mục đích chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường, văn phòng làm việc… mà không phải đầu tư vốn hay nộp thuế. Đây là công việc nên dành riêng cho người thạo nghề và thường bao gồm 04 bước chính:

  • Bước 3: Xin cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
  • Bước 4: Hoàn thành các thủ tục tuân thủ ban đầu trước khi vận hành văn phòng.

Mỗi bước ngoài việc phải tuân thủ theo các yêu cầu cơ bản của pháp luật và qui định địa phương, quan trọng hơn, người thực hiện phải có khả năng lường trước các rủi ro – xử lý các tình huống để đảm bảo tiến độ, kết quả cuối cùng, tối ưu chi phí thành lập, vận hành…

QUẢN LÝ RỦI RO KHI HOẠT ĐỘNG VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

  1. Quản lý rủi ro về giấy phép hoạt động.
  2. Quản lý rủi ro về quan hệ lao động – tiền lương – bảo hiểm bắt buộc khi tuyển dụng nhân sự.
  3. Quản lý rủi ro về thuế thu nhập cá nhân và các thủ tục kiểm tra từ cục thuế sau mỗi 3 đến 5 năm hoạt.
  4. Mọi qui định và tham vấn với chuyên gia hàng đầu về các thủ tục tuân thủ – giải thể.

Với dịch vụ độc quyền “Quản lý văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam theo qui định địa phương” , VIVA đại diện Công ty mẹ và hỗ trợ trực tiếp cho trưởng đại diện tại Việt Nam để quản lý và làm việc với tất cả các cơ quan có thẩm quyền địa phương.

VIVA tự hào là người đảm bảo cho hằng ngàn khách hàng là văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam  tuân thủ đúng và tối ưu các qui định địa phương, giúp cho các nhà quản lý yên tâm và hoàn toàn tự do khỏi các sự vụ liên quan.

4 1 p06pffavtbhitndp4dg5nmvx5zwzs7icy48w30d4xs - Trang Chủ
Risk Management 759 x 1428 p06pfy3nm0799ume2lkp1i551pcc25kzopalojl9hc - Trang Chủ

CÁC RỦI RO MÀ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN THƯỜNG GẶP PHẢI

Phần lớn văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam đều đã gặp phải các rủi ro giống nhau do không tuân thủ đúng và đầy đủ các qui định địa phương. Tiêu biểu như:

  1. Chậm điều chỉnh cập nhật, gia hạn giấy phép, báo cáo hoạt động hằng năm.
  2. Thiếu sót trong đăng ký lao động, bảo hiểm bắt buộc.
  3. Thiếu sót trong kê khai, quyết toán thuế thu nhập cá nhân.
  4. Vướng mắc về giấy phép lao động, thẻ tạm trú, giấy xác nhận hoàn tất nghĩa vụ thuế cho người nước ngoài.
  5. Không thu thập và lưu trữ các hóa đơn chứng từ, không lập báo cáo thu chi theo qui định.
  6. Nhận tiền từ bên thứ ba, chi các khoản không phù hợp với chức năng của văn phòng.
  7. Không cập nhật các qui định mới, thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và xử lý các yêu cầu từ các cơ quan nhà nước.
  8. Tranh chấp trong quan hệ lao động.
  9. Khó khăn trong báo cáo và kết nối theo yêu cầu từ công ty mẹ.

Quản lý các rủi ro khi hoạt động văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam là một công việc chuyên môn tổng hợp, đòi hỏi kiến thức chuyên sâu liên quan đến Luật thương mại, Lao động tiền lương, Thuế, hành chính khác…

Quản lý các rủi ro khi hoạt động văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam đúng cách không chỉ giúp nhân sự tập trung tốt vào các công việc kinh doanh từ công ty mẹ mà còn giúp tránh được nhiều rủi ro nghiêm trọng, tiết kiệm chi phí, tạo lợi thế cạnh tranh.

GIẢI THỂ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM?

  1. Cách chuẩn bị hồ sơ – qui trình thủ tục – các tình huống cần lường trước khi giải thể một văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
  2. Cách lập dự toán chi phí cho việc giải thể một văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
  3. Những rủi ro buộc phải dự phòng và quản lý trước khi giải thể một văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
  4. Mọi qui định và tham vấn với chuyên gia hàng đầu về giải thể văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

VỀ CƠ BẢN THỦ TỤC GIẢI THỂ SẼ ĐI QUA 03 GIAI ĐOẠN:

  1. Giai đoạn 1: Thực hiện thủ tục thông báo giải thể tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để chấm dứt mọi nghĩa vụ mới phát sinh kể từ ngày giải thể.
  2. Giai đoạn 2: Thu thập, kiểm tra, hoàn thiện hệ thống hồ sơ trong kinh doanh theo qui định hiện hành để cung cấp cho các cơ quan nhà nước có liên quan, làm thủ tục đối chiếu, xin giấy xác nhận hoàn tất mọi nghĩa vụ nợ với các bên thứ ba, đặc biệt là thủ tục thanh lý hợp đồng lao động, hoàn tất nghĩa vụ với các cơ quan nhà nước như Thuế, Bảo hiểm…
  3. Giai đoạn 3: Sau khi đạt được các giấy xác nhận hoàn tất nghĩa vụ nợ với các bên thứ ba khác, văn phòng tiến hành thủ tục đóng tài khoản ngân hàng, trả giấy phép, trả con dấu.
Risk Management 759 x 1428 p06pfy3nm083yqmtkpldu5w5mh0myzjrkxjcpzdq1o - Trang Chủ

Giải thể văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam là một công việc chỉ nên dành cho người thạo nghề bởi mỗi bước, mỗi thủ tục liên quan, ngoài việc phải tuân thủ pháp luật và qui định địa phương, người thực hiện phải am hiểu các thông lệ và tình huống thực tế một cách hệ thống, may đo riêng hoàn cảnh và mong đợi của cả công ty mẹ lẫn các nhà quản lý của Việt Nam.

Gắn bó với các văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam từ những năm 2006, VIVA tự hào là nhà tư vấn số 1 về văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, chúng tôi quản lý và chịu trách nhiệm toàn diện mọi thủ tục tuân thủ để giải thể một văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, theo cách may đo, tối ưu, biết trước được kết quả, chi phí, thời gian hoàn thành.

Khi giải thể văn phòng đại diện nước ngoài, VIVA đồng thời miễn phí các thủ tục để chuyển toàn bộ tài sản, nhân sự từ văn phòng đại diện lên công ty con.

Contact img 2 1 - Trang Chủ

VIVA BUSINESS CONSULTING

VIVA là công ty tư vấn doanh nghiệp được tín nhiệm bởi hàng ngàn khách hàng danh tiếng từ năm 2006. Chúng tôi liên tục nỗ lực tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ may đo và độc quyền liên quan đến việc gia nhập thị trường và tuân thủ kinh doanh, giúp giữ tín nhiệm doanh nghiệp theo cách tối ưu, xuyên suốt trong kinh doanh tại Việt Nam.

Sức mạnh và khác biệt của VIVA sự lão luyện về môi trường và thủ tục kinh doanh, khả năng đồng bộ các nền tảng thực chiến, chuyên sâu về Luật kinh doanh – Kế toán và Tài chính doanh nghiệp – Quản lý thuế – Quan hệ lao động và tiền lương – Quản trị hành chính văn phòng và kiểm soát nội bộ. Chúng tôi giúp tích lũy về kế thừa chuyên môn, kinh nghiệm đa dạng lên đến hằng 100 năm trong từng Công việc.

Nguồn lực của VIVA còn thể hiện ở khả năng tương thích và kết nối hiệu quả với hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước ở khắp các tỉnh thành, từ địa phương tới trung ương. Tương tự là năng lực quản trị nguồn lực từ các đối tác là các công ty kiểm toán, kế toán, luật sư, chuyên gia trong các lĩnh vực về luật, tài chính, thuế, lao động tiền lương…

 Đội ngũ của chúng tôi phần lớn đều đã được đào tạo từ ít nhất hai bằng đại học chính qui, trong đó có nhiều vị trí đã tốt nghiệp từ nước ngoài, đồng thời được đào tạo hệ thống kỹ năng và qui tắc hành xử chuyên nghiệp. Ngoài nền tảng học vấn, chúng tôi được kế thừa và tích lũy liên tục kiến thức và kỹ năng qua hằng trăm sự vụ mỗi ngày.

VIVA chỉ hoạt động duy nhất và liên tục trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, điều này không chỉ giúp chúng tôi hình thành và tích lũy lợi thế cạnh tranh, tránh các xung đột lợi ích mà đồng thời duy trì được tín nhiệm bền vững với khách hàng, đối tác, làm gương cho từng nhân viên về các qui tắc hành xử tốt, đẹp.

Chúng tôi đã được lựa chọn, tín nhiệm và đồng hành cùng hằng ngàn khách hàng là những công ty danh tiếng đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc… trong các lĩnh vực: Dệt may, năng lượng, dược phẩm, quảng cáo, nông nghiệp…

Hiện VIVA tích hợp được nguồn lực và hệ thống vận hành tự động theo tiêu chuẩn ISO với năng lực thực thi thành công đột phá hằng vạn sự vụ mỗi năm, giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh cho khách hàng.

Logo của VIVA với hình ảnh đầu tiên là cách điệu của tên Công ty, dưới hình thức của chữ ký có gạch chân, với ý chí khẳng định sự ngay thẳng – tự lực tự cường – rõ ràng và trung thành vì lợi ích của khách hàng. Chữ ký là lời cam kết, là danh dự về khả năng chuyên môn vượt trội và các hành xử chuyên nghiệp trong kinh doanh. Chữ ký của VIVA hướng tới là bảo chứng giúp đối tác, ngân hàng, cơ quan nhà nước nhận diện và tôn trọng khách hàng của VIVA vì sự kinh doanh lành mạnh và tử tế.

Image LDP REP EN 12072021 min p9zzwpchraiqjv6b5326ltjxr9s9v8yabcqu00fae0 - Trang Chủ

VIVA BUSINESS CONSULTING